Thông qua Trường CĐN Viglacera, là đơn vị tổ chức phối hợp với Chuyên gia từ Công ty Tư vấn Quản lý MCG và các giảng viên từ Trường ĐH KTQD và ĐH LĐTB&XH, những chương trình, khóa học ngắn hạn và dài hạn đã được thiết kế xát với thực tế, phù hợp theo đặc thù Viglacera.

n10.jpg

Bằng công tác rà soát thực trạng nguồn nhân lực một cách chân thực và hiệu quả, Viglacera đã đánh giá được các điểm mạnh, nhận diện được những yếu điểm và đang nỗ lực triển khai tổ chức một chiến dịch đào tạo trên diện rộng toàn Tổng công ty, tạo điều kiện hỗ trợ 100% kinh phí cho cán bộ có năng lực. Chiến lược phát triển nguồn nhân lực 2011-2015 đang nhanh chóng được áp dụng tại cơ quan Tổng công ty và các đơn vị thành viên, tập trung xây dựng chiến lược nhân sự của mình, đồng thời triển khai gấp Chương trình Quản trị tri thức, thiết lập chế độ đãi ngộ hợp lý, hợp tình, xem yếu tố con người là tài sản quý giá nhất và là tiền đề cho mọi thành công.

Thông qua Trường CĐN Viglacera, là đơn vị tổ chức phối hợp với Chuyên gia từ Công ty Tư vấn Quản lý MCG và các giảng viên từ Trường ĐH KTQD và ĐH LĐTB&XH, những chương trình, khóa học ngắn hạn và dài hạn đã được thiết kế xát với thực tế, phù hợp theo đặc thù Viglacera. Mục tiêu cần đạt được của chiến dịch là: bổ xung, đồng bộ hóa và nâng lên chuẩn quốc tế những kiến thức, năng lực làm việc cần thiết của mỗi cá nhân ; nâng cao ý thức và sự yêu thích công việc theo tổ nhóm ê kíp, cũng như hợp tác ngang giữa các phòng ban, chuyên môn ; đồng thời củng cố tính đoàn kết cùng phát triển giữa các đơn vị thành viên và ý chí cùng nhau xây dựng văn hóa đậm đà bản sắc Viglacera, cùng xây dựng thương hiệu Viglacera phát triển mạnh mẽ.

n10.jpg

Với tư cách là một chuyên gia dày dạn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị và đào tạo nguồn nhân lực của Công ty Tư vấn Quản lý MCG, chị Phương Anh nói: “Thực sự, đặc thù của Viglacera là rất hiếm gặp, thứ nhất vì là một Tổng công ty lớn có hàng chục nhà máy, dây chuyền sản xuất các loại vật liệu XD, trong đó có nhiều nhóm đơn vị doanh nghiệp khác nhau cùng sản xuất một mặt hàng sản phẩm, luôn bị đưa vào thế cạnh tranh lẫn nhau trên thị trường, nhưng rất lành mạnh và vẫn duy trì được tính thống nhất trong chiến lược sản xuất kinh doanh của toàn Tổng công ty. Hơn nữa, sản phẩm Viglacera có một vòng đời rất trọn vẹn, được nâng niu ở mọi khâu: từ khai thác nguyên liệu tự nhiên, đến chế biến nguyên phối liệu đầu vào, rồi tạo ra những thành phẩm chất lượng, và cuối cùng, ngoài công tác phân phối ra thị trường nội địa và xuất khẩu, Viglacera sử dụng cho chính những dự án đầu tư bất động sản của mình. Do vậy, con người Viglacera, có sự gắn kết với nhau bằng một bản sắc chung thắm đượm tình người, Tập thể Viglacera có một cơ chế quản lý truyền thống rõ ràng nhưng luôn biết đổi mới rất linh hoạt và hợp thời”.

Nói về MCG, trong 10 năm qua, đơn vị tư vấn này đã có cơ hội cung cấp các dịch vụ tư vấn về Tổ chức đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực cho hơn 200 doanh nghiệp là các Công ty, Tổng Công ty, Tập đoàn lớn và các Bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương trong nước, cũng như nhiều tổ chức quốc tế như Ngân hàng Thế giới (World Bank), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Bộ ngoại giao Đan Mạch, Ủy ban châu Âu, Liên hợp quốc và các tổ chức liên kết (UNDP)...

Hình ảnh về một trong những khóa học do Viglacera-VC tổ chức đào tạo:

n10.jpg

n10.jpg

n10.jpg

n10.jpg

n10.jpg

n10.jpg

n10.jpg

n10.jpg

n10.jpg

n10.jpg